Trang chủ » Bản tin » Trong ba tháng vừa qua, gần phân nửa số smartphone bán ra tại Châu Âu là của Samsung

Trong ba tháng vừa qua, gần phân nửa số smartphone bán ra tại Châu Âu là của Samsung

Theo hãng phân tích Kantar Worldpanel ComTech, trong tháng Ba, Tư và Năm vừa qua, gần 50% số smartphone bán ra tại Châu Âu là của Samsung. Kantar không đưa ra số liệu cụ thể về thị phần của Samsung, họ chỉ nói rằng điều này giúp Android tăng thị phần từ mức 61,3% của cùng kì năm ngoái lên thành 70,4% xuyên suốt nhiều nước lớn như Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Như vậy, thị phần Android tại các quốc gia chính yếu của Châu Âu đang cao hơn nhiều so với con số 17.8% của iOS và 6,8% của Windows Phone.

Kantar cho biết rằng ở Anh, Samsung phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Sony vốn đang nắm giữ danh hiệu nhà sản xuất điện thoại lớn thứ tư tại nước này. Xperia Z là động lực thúc đẩy cho sự thành công của Sony và nó cũng đã thu hút các khách hàng của Samsung. 38% người dùng Xperia từng sở hữu máy Samsung và phần lớn trong số đó nâng cấp từ Galaxy S2 lên.

Kantar nhận xét thêm là Samsung cần phải tập trung hơn vào việc giữ chân các khách hàng nếu hãng muốn duy trì thành công của mình. Hiện Samsung đang có chỉ số lòng tin của khách hàng cao thứ hai Châu Âu (59%) nhưng vẫn thua Apple (79%). “Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đang nâng cấp cả về chất lượng máy cũng như nội dung bên trong, Samsung sẽ phải làm việc cật lực để thuyết phục 8,8 triệu người dùng hiện tại tiếp tục trung thành với hãng”.

Ngoài ra, hãng phân tích cũng có nói một chút về tình hình tại Mỹ, theo đó Android vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 52% thị phần. Tuy nhiên, Android chỉ tăng 0,1% thị phần so với cùng kì năm ngoái, mức tăng chậm hơn rất nhiều so với con số +3,5% của iOS (vốn đang nắm 41,9% thị phần smartphone Mỹ) và +0,9% của Windows Phone.

Nguồn Kantar

Gửi bình luận

  • Subcribe to Our RSS Feed